Ngày 23/07 vừa qua, công ty TEKCAST phối hợp cùng Trung tâm
Kỹ thuật sản xuất chương trình,
Đài Truyền hình Việt Nam đã có buổi demo giới
thiệu giải pháp trường quay ảo Reality Virtual Studio 4K dựa trên nền tảng đồ họa
siêu thực Unreal Engine
Giới thiệu về hãng Zero Density:
- ZD là một công ty công nghệ được thành lập năm 2011 tại Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ chuyên cung cấp các sản phẩm
công nghệ phục vụ cho các lãnh vực giải trí, truyền hình, AR, gameshow, sự kiện
ngoài trời và thể thao điện tử (e-sports). Sản phẩm chủ chốt của ZD là Reality
Engine, bộ công cụ xử lý đồ họa thời gian thực dạng node-based. Cùng với đó là
công cụ Reality Keyer, công cụ xử lý key phông xanh tốt nhất trên thế giới hiện
nay.
- Tính đến thời điểm hiện nay, giải pháp của ZD đã phủ sóng tại
24 nước trên thế giới, với hơn 50 khách hàng lớn như Fox Sports, RTL, BBC
Sport, Canal +, TF1, ngoài các khách hàng ở lĩnh vực truyền hình, ZD còn có các
đối tác là các hãng sản xuất game lớn như EA Sports và đặc biệt là Riot Games.
- Các đối tác R&D
bao gồm Epic Games (Unreal Engine), Nvidia, Grass Valley, AJA, Sony,
Panasonic …
- Giải pháp Reality Virtual Studio và AR:
● Reality Engine: Reality engine là công
cụ compositing dạng node, xử lý đồ họa thời gian thật, đồng thời kiểm soát quy
trình làm việc, các kết nối I/O, chromakey, render trong một phần mềm duy nhất.
Điều đặc biệt ở Reality Engine đó chính là, Zero Density là đơn vị duy nhất được
quyền khai thác mã nguồn Unreal Engine và
tùy biến thêm một số chức năng, do đó có thể nói Reality Engine chính là
Unreal Engine được phát triển thêm. Không như các engine đồ họa khác xử lý song
song cả engine của chính hãng phát triển và Unreal Engine trên cùng một nền tảng. Reality Engine chỉ dùng duy nhất một engine của
Unreal. Tất cả thao tác được xử lý bằng sức mạnh của card đồ họa GPU processing
thay vì CPU processing như truyền thống.
Workflow dạng node
cho phép kiểm soát toàn bộ quy trình
● Reality Keyer: Khác với các hệ thống
phần cứng cũng như phần mềm xử lý Chromakey từ trước đến giờ, Reality xử lý quá
trình chromakey bằng phương pháp image based. Bằng cách mô phỏng lại phông xanh
thực qua một mô hình 3D phông xanh với tỉ lệ tương ứng kích thước thật. Phông
xanh ảo này sẽ đặt trong phông xanh thật làm tham chiếu. Hệ thống engine sẽ lưu
lại một bức ảnh từ tín hiệu camera gửi về engine bao gồm phông xanh ảo ở trong
phông thật. Sau đó sẽ so sánh từng pixel với tín hiệu video từ camera đang đưa
vào engine, điều này giúp Reality Keyer xác định được những vùng cần xử lý key,
giữ lại được những chi tiết nhỏ nhất của đối tượng như bóng đổ, sợi tóc, hay
các vật thể có tính trong suốt như chai nước..
● Tracking : Reality Engine hỗ trợ toàn
bộ các chuẩn protocol tracking và các thiết bị tracking hiện có trên thị trường.
Reality cũng cung cấp các dữ liệu thiết lập thông số lens của riêng mình để
tăng độ chính xác cho tracking. Reality Engine sử dụng data khoảng cách focus của
lens để thiết lập được DOF (Depth of field) cho phép tạo được chiều sâu cho
khung hình đồng thời vẫn giữ được tracking. Đây là một tính năng mà chưa hệ thống
đồ họa ảo nào có thể làm được từ trước đến na
● Reality Control: Bộ phần mềm dành cho
vận hành trường quay, cho phép điều khiển nhiều camera và điều khiển đồ họa.
- Mọi thông tin chi tiết và nhu cầu vui lòng xin liên hệ Cty
Tekcast.
Mọi thông tin chi tiết và nhu cầu vui lòng xin liên hệ Cty
Tekcast.