Orad Hi-Tec Systems, dẫn đầu
trong lãnh vực truyền hình, giải pháp đồ họa trường quay, sẽ công bố 4Designer
và RenderEngine7, thế hệ tiếp theo của phần mềm thiết kế đồ họa real times.
Là thế hệ kế thừa của phần mềm nổi
tiếng với nhiều giải thưởng 3Designer, 4Designer không những cung cấp những
tính năng mới nhằm tối ưu hóa quá trình thiết kế, sáng tác đồ họa mà còn nâng cấp
hoàn toàn về giao diện người dùng, chức năng dựa trên phản hồi của khách hàng.
4Designer và Render Engine 7 là
các ứng dụng trên nền tảng 64bit cho phép nghệ sĩ tận dụng, khai thác được tối
đa sức mạnh của hệ thống để xây dựng các nội dung đồ họa phức tạp, cao cấp.
Giao diện làm việc mới hỗ trợ độ phân giải cao, kết nối nhiều màn hình hiển thị
( điều này khá phổ biến trong các bộ phận, môi trường làm việc thiết kế), nó
cho phép nghệ sĩ có khả năng tùy chỉnh giao diện làm việc phù hợp với nhu cầu của
bản thân, tăng hiệu suất làm việc.
4Designer cho phép tạo ra các đồ
họa đa định dạng từ SD tới HD, Ultra HD hoặc các màn hình ghép hiển thị phức tạp
dạng videowall.
Giao diện người dùng được bố trí
dạng cây với khả năng xem trước được vật liệu và texture, cho phép nghệ sĩ tập
trung vào các yếu tố đang được hiệu chỉnh trong cây thư mục và cửa sổ preview
Chức năng preview mới cũng bao gồm
chế độ multi camera cho phép người thiết kế làm việc với nhiều camera ở các góc
độ đối với các đồ họa phức tạp. Đặc biệt khi thiết kế trường quay ảo, chức năng
multi camera này cho phép người thiết kế có thể hình dung ra được các góc máy
trong trường quay ảo mà không cần phải kết nối với camera trong trường quay.
4Designer
cho phép nghệ sĩ gộp các đoạn animations trên các timelines khác nhau vào trong
một master animation để điều khiển riêng. Chức năng này cho phép giảm thời gian
playback khi vận hành. Các tính năng export mới sẽ cho phép nghệ sĩ kiểm soát
được các thông tin (data) của scene khi chuyển sang tạo page trong Page Editor.
Các định dạng
file có thể import vào 4Designer đã được mở rộng thêm khá nhiều bao gồm các chuẩn
định dạng như FBX, LWO, X3D, 3DS, DXF ngoài các định dạng cũ VRML, Collada. Điều
này khiến cho các nội dung sản xuất ngoài bằng các phần mềm thứ ba trở nên rất
đa dạng, dễ dàng kết hợp trong quá trình sáng tác.
Ngoài việc
tăng hiệu suất làm việc lên rất lớn, bản Render Engine 7 còn mang lại rất nhiều
các chức năng mới mẻ như khả năng tạo motion blur thời gian thực (real-times),
quy trình tạo shader hoàn toàn mới (full screen ) kết hợp với các object mẫu mở
rộng tăng cường cho khả năng tạo hình, tạo khối.
“4Designer là kết quả trực tiếp từ sự phản hồi
của các khách hàng, các chuyên gia thiết kế của chúng tôi, nó cung cấp nhiều khả
năng sáng tạo mới không chỉ cho phép các nghệ sĩ sáng tạo được các đồ họa thời
gian thực cao cấp, mà còn cải thiện được quy trình làm việc hàng ngày khiến cho
mọi người cảm thấy tiện dụng hơn. Chúng tôi đã lắng nghe và câu trả lời của
chúng tôi là một cái tên mới - 4Designer ” Martin Appleton, Giám Đốc Sản Phẩm.
Màn trình
bày giới thiệu 4Designer tại NAB 2015:
Võ Thanh Hiệp
Phòng Kỹ thuật Dự án - Tekcast