Công nghệ xử lý hình ảnh 3D Unreal Engine trong truyền hình
Kích thước font In ấn

Hiep1.png

Khi nghe đến thuật ngữ “Unreal Engine”, người ta thường nghĩ ngay đến một phần mềm thiết kế game đỉnh cao được các nhà phát triển game tại Epic Games sử dụng rộng rãi vào cuối thập niên 90. Kể từ giây phút đó, Epic đã dần phát triển và trở thành trụ cột chính cho cả ngành công nghiệp game và thế hệ Unreal Engine 4 mới đây đã tạo nên được sự thay đổi.

Cho đến thời điểm hiện tại, Unreal Engine đã bứt phá giới hạn của mình và chứng minh nó không chỉ dừng lại ở lĩnh vực phần mềm thiết kế game. Kiến trúc sư, designer và nghệ sĩ đồ họa 3D đã tối ưu hóa khả năng của Unreal Engine nhằm phục vụ cho công việc diễn họa kiến trúc vốn đòi hỏi các trải nghiệm tương tác 3D.

Không chỉ dừng lại ở lãnh vực game và diễn họa kiến trúc. Epic Games hy vọng sẽ biến đổi đồ hoạ phát sóng thông qua nền tảng Unreal Engine của mình, tăng tốc độ, tính linh hoạt và chất lượng cho thế giới VR, AR thông qua công cụ truy xuất hình ảnh thời gian thực (real time render engine).

 

Được giới thiệu lần đầu vào năm 2017 tại triển lãm NAB, Epic Games - nhà phát triển của Unreal Engine kì vọng bằng công cụ của mình sẽ đưa nền tảng đồ họa truyền hình lên một tầm cao mới với engine này.

Unreal Engine cung cấp các công cụ và tài nguyên đã được các nhà phát triển trò chơi thử nghiệm trong nhiều năm để tạo điều kiện cho việc kể chuyện tương tác và hiển thị theo thời gian thực.

Việc tích hợp Unreal Engine trong truyền hình đã đạt được nâng lên một tầm cao mới về chất lượng và sáng tạo cho các dự án  bằng cách kết nối các hệ sinh thái của công nghệ phát sóng trong truyền hình với game engine.
Với các asset đồ họa CG, các set trường quay ảo được xử lý qua Unreal Engine, chúng đều dễ dàng tương tích với VR hay AR hoặc các hình thức thể hiện số khác
Các đồ họa, set ảo được xử lý hoàn toàn real-time, các đồ họa 3D phức tạp được xử lý, ghi hình trực tiếp mà không cần phải qua khâu hậu kỳ làm giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất.
Đồ họa xử lý qua Unreal Engine đạt độ phân giải lên tới 4K với các hiệu ứng bóng đổ, tương tác môi trường HDR, phản chiếu gương kính , và tái tạo chi tiết một cách vô cùng ấn tượng.
Ngoài ra, các hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt có thể thêm vào trong scene và tương tác với nhân vật một cách hoàn toàn real time, làm tăng thêm giới hạn cho công việc sáng tạo. 

Các hãng cung cấp giải pháp ảo hóa hàng đầu thế giới như Avid Orad, Vizrt, Ross, Zero Density, đều đã tích hợp nền tảng Unreal Engine vào quy trình của họ và đều có kết quả tuyệt vời về mặt hình ảnh.

The Future Group AS (TFG) một công ty Na Uy, nhà sản xuất media hàng đầu thế giới, là đơn vị đầu tiên cung cấp phát triển hình thức IMR ( Interactive Mixed Reality) tạm gọi là Tương tác với hỗn hợp thực tại tăng cường. MR ( Mixed Reality): Thiết lập trạng thái cảm nhận của con người về môi trường thực tế được tăng cường thêm thực thể ảo do máy tính tạo ra theo các cấp độ khác nhau. Sự hòa trộn hai môi trường thực và ảo (virtual object) để tạo nên một môi trường mới trong sự cảm nhận của con người, tại đó các vật thể vật lý và vật thể ảo cùng tồn tại, tương tác lẫn nhau trong thời gian thực (real-time)
TFG đã kết hợp với áp dụng Unreal Engine cho show truyền hình thực tế kinh điển Lost In Time
hiep.png
hiep2.png
hiep3.png

Sức mạnh xử lý đồ họa của Unreal Engine cho phép thiết lập các hiệu ứng bóng đổ real time, các chi tiết tỉ mỉ của mô hình 3D tạo cảm giác siêu thực.

hiep4.png


Bóng đổ hoàn toàn realtime

Hiep5.png


Hiệu ứng phản chiếu với môi trường ảo cũng realtime

Hiep6.png

Hiep7.png

Xử lý các đối tượng 3D cực kỳ phức tạp với độ chi tiết, phân giải rất cao.

Một ví dụng khác cũng áp dụng Unreal Engine cho nền tảng xử lý đồ họa của giải pháp của mình để tạo ra cả một cung điện Elysee phiên bản 3D và không gian trong điện Elysee cho chiến dịch bầu cử Pháp năm 2017.

 Hiep8.png

Hiep9.png

Hãng công nghệ Avid/Orad cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua này cũng đã kịp tích hợp Unreal Engine cho giải pháp trường quay ảo Maestro | Virtual Set và được ứng dụng rộng rãi cho các kênh lớn CCTV, Fox Sport, BBC News, CNN, Weather Channel.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tới các bạn những thông tin, demo clip mới nhất về giải pháp công nghệ này.

Hiep11.png

Hiep12.png

 

Phòng KTDA

Kích thước font In ấn
TAG Avid GrassValey EVS Harmonic Vislink Streambox Sonny JVC-KENWOOD Canon Etere Dalet Orad Autodesk Vitec Sennhieser Coemar Desisti MA-Lighting HP IBM Microsoft Aspera Cisco Canare Christie Digicast

Về chúng tôi

Chuyên cung cấp, lắp đặt, chuyển giao công nghệ các hệ thống thiết bị sản xuất chương trình truyền hình, hệ thống lưu trữ, chương trình phát thanh, băng hình, hệ thống đèn chiếu sáng hầu hết các Đài phát thanh truyền hình trên cả nước.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN HÌNH
 Số 2 phố Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
(84-24) 3.9761706 - (84-24) 3.9715371
www.tekcast.com.vn 

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền thuộc về Tekcast © 2015