Flame 2016 nền tảng mới, giá mới
Kích thước font In ấn

FLAME PHÁ VỠ CÁC RÀNG BUỘC, THÊM NỀN TẢNG MỚI, GIÁ MỚI 


premium-2016-support-by-tekcast.jpg

 

Tin mới từ Montreal, Autodesk vừa thông báo rằng hệ thống Flame trên Linux hiện đã chuyển sang bán theo hình thức thuê bao và Autodesk sẽ ngừng bán hệ thống này dưới dạng turnkey vào đầu năm sau. Cũng phải nói thêm, Flame sẽ xuất hiện trên nền tảng OS X vào cuối tháng 11 này, cùng với Flare và Flame Assist đã có trên Mac trước đó. Đồng thời với động thái này, Flare và Flame Assist sẽ được bán lẻ cho những ai muốn sử dụng mà không nhất thiết phải sở hữu Flame.

Thông qua quá trình đăng ký sử dụng phần mềm, người sử dụng có thể mua licence dạng floating hoặc node-locked cho bất kỳ sản phẩm nào trong hệ thống phần mềm Flame. Cần lưu ý rằng, floating licence chỉ tương thích với hệ thống server của Linux, vì thế nếu bạn đang trang bị một hệ thống OSX đầy đủ, bạn vẫn sẽ phải trang bị một hệ thống Linux server để trải nghiệm các tiện ích của floating licence.

Sự thay đổi này là kết quả của sự lắng nghe góp ý từ phía cộng đồng người dùng, các chuyên gia Flame. Việc chuyển sang hình thức bán theo thuê bao cũng như chuyển từ dạng turnkey theo cấu hình tùy chỉnh này có gì mới. Hãy cùng điểm qua các thay đổi mới về giá cả cũng như cấu hình của Flame.

Mức giá:

Những ai đang hy vọng một mức giá hời của Flame sẽ phải thất vọng vì điều này. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực VFX, high end finishing sẽ hài lòng với thay đổi về phần cứng cũng như mức giá linh hoạt mà Autodesk đưa ra đối với Flame.Mức giá thuê bao thấp nhất với Flame là 500$ /tháng là một mức giá khá hợp lý. Điều này chắc chắn sẽ tăng số lượng người dùng đến với Flame, bước đi này hoàn toàn không làm thay đổi đáng kể mục tiêu thị trường hướng tới của Flame. Rất khó để so sánh Flame với các phần mềm khác vì tính chuyên sâu và hoàn chỉnh của nó. Ngay cả ở mức giá thấp nhất cho thuê bao 1 tháng (500$) Flame vẫn đắt hơn với bộ Adobe Creative Cloud hay Nuke, Nuke Studio của The Foundry.

Nếu chi phí thuê bao hàng tháng là một rào cản thì hãy suy nghĩ một chút. Nếu như trước đây, để sở hữu Flame, chi phí phải bỏ ra cho một hệ thống turnkey là rất lớn, việc chuyển sang hình thức thuê bao theo tháng sẽ giảm được chi phí đầu tư ban đầu rất nhiều, giúp doanh nghiệp tập trung đầu tư xây dựng cho hệ thống phần cứng , đảm bảo hiệu suất khi sử dụng Flame. Ngoài ra với việc đăng kí thuê bao các phần mềm trong bộ Flame một cách linh hoạt dễ dàng, khiến cho các doanh nghiệp đầu tư chủ động được việc nâng cấp , phù hợp yêu cầu công việc của từng thời điểm, chủ động trong việc nâng cấp hệ thống phần cứng theo từng lộ trình.

Việc break giá cho Flare và Flame Assist rõ ràng có lợi cho các cá nhân và agency chỉ có nhu cầu làm việc với Flare hoặc Flame Assist hoặc cả hai phần mềm mà không phải ràng buộc với Flame. Tách Flare và Flame Assist ra khỏi gói Flame Dongle cho phép người sử dụng linh hoạt hơn trong việc chọn lựa công cụ cho mình, nhất là các freelancer. Sắp tới, sự có mặt của Flame trên nền tảng OSX sẽ mở rộng cánh cửa hơn đối với đa số người dùng có mong muốn sử dụng bộ phần mềm này.

 

premium-2016-support-by-tekcast-1.jpg

Bảng tham khảo giá thuê bao Flame tham khảo( cần tham khảo reseller từng khu vực để có giá phù hợp)

Phần cứng:

Một tin mới khác từ thông báo của Autodesk, theo như đó thì Autodesk sẽ chấm dứt việc bán Flame theo dạng hệ thống turnkey mà chuyển sang dạng cấu hình tiêu chuẩn. Tức là người dùng chỉ cần sở hữu hệ thống phần cứng đủ tiêu chuẩn là có thể mua và cái đặt phần mềm Flame chứ không bắt buộc phải mua hệ thống từ bên Autodesk như trước đây nữa. Đây là một bước tiến lớn với Flame, trong quá khứ trước đây, mọi chi tiết trong hệ thống turnkey Autodesk đề ra đều đòi hỏi tính đồng bộ nhất định , từ hệ thống lưu trữ Stone đến firmware phải đúng chuẩn, chỉ cần cài sai firmware thì hệ thống lưu trữ sẽ không hoạt động. Hoặc nếu lắp đặt thiếu hoặc không đúng  các I/O output hay card graphic cũng làm cho Flame không hoạt động.

Trong những năm gần đây, phần cứng của hệ thống Flame đã được tối giản theo xu hướng cá nhân hóa so với thời kỳ đâu, cho phép Flame chạy trên các hệ thống server với floating licence không phải của Autodesk. Để chạy Flame trong những năm gần đây chúng ta dùng hệ thống máy trạm HPZ820 với hai chip xử lý Intel Xeon 6C E5-2630 2.30Ghz cùng với hệ thống lưu trữ nhiều ổ cứng SSD chạy RAID, mặc dù hiệu suất đạt được không được mong muốn như hệ thống turnkey tuy nhiên chi phí giảm được đáng kể so với đầu tư hệ thống turnkey. Ngoài ra, trên phương diện đồ họa, card Nvidia Quadro trên Linux hoạt động cực kỳ ổn định , điều đó không cần bàn cãi. Tuy nhiên liệu nếu thay thế bằng loại card Nvidia Titan sẽ hoạt động ra sao với Flame về mặt hỗ trợ GPU. Điều này cũng sẽ giảm bớt bài toán về kinh tế khi đầu từ cho GTX Titan thay vì Quadro M6000 siêu đắt, mặc dù sẽ phải hy sinh một số tính năng hỗ trợ GPU R3D debayer, tính năng chỉ hoạt động trên card Quadro. Chúng ta hãy chờ xem điều này.

Linux Hardware

Chính xác chúng ta đang mong đợi điều gì ở việc Flame sẽ chạy trên nền tảng phần cứng được chuẩn hóa (qualified hardware)? Tương lai phần cứng turnkey cho Linux sẽ kết thúc, tuy nhiên có vẻ như sẽ không có sự thay đổi lớn về phần cứng:”Sắp tới việc đưa ra cấu hình tối thiếu, tiêu chuẩn để chạy Flame trên Linux về cơ bản cũng sẽ tương đương với cấu hình hệ thống turnkey hiện tại cho Flame” phía Autodesk cho biết, “Điều đó có nghĩa rằng, không có nghĩa là bất cứ loại card đồ họa nào cũng có thể gắn trên hệ điều hành và chạy cho Flame”

Phía Autodesk cho biết sẽ không cấm người dùng chạy ứng dụng với bất cứ loại card màn hình nào. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là khi chạy một ứng dụng trên phần cứng không có khuyến cáo, các máy trạm sẽ không được hỗ trợ và nó sẽ không được hỗ trợ theo hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật mà đi kèm với thuê bao.

Hãy cùng xem cấu hình đề nghị tối thiểu chạy Flare 2016 trên Linux:

●     Hệ điều hành CentOS hoặc Red Hat Enterprise Linux Workstation for 64-bit x86-64 AMD/Intel version 6.3 or 6.5.

●     AMD64 or Intel 64 multi-core processor.

●     Card màn hình:

●     NVIDIA Quadro FX 5600, 4600 hoặc mới hơn

●     GeForce 8 series hoặc mới hơn

●     Audio card: ALSA compatible.

Hệ thống máy trạm yêu cầu cho Linux

●     HP ZBook 17” G2, NVIDIA Quadro K5100M, 16GB RAM

●     HP Z640, NVIDIA Quadro K4200 & K5200, 32G RAM

Hỗ trợ broadcast I/O cards

AJA Kona 4

●     NTSC-PAL , HD 1920x1080 (up to 60p), 2k 2048x1080 (up to 60p)

●     UHD 3840x2160 (up to 60p) , 4k 4096x2160 (up to 60p)

AJA Kona 3G

●     NTSC-PAL, HD 1920x1080 (up to 60p), 2k 2048x1080 (up to 30p)

●     UHD 3840x2160 (up to 30p), 4k 4096x2160 (up to 30p)

AJA Kona 3

●     4.3 beta 10 Driver available with software download or (download driver)

●     NTSC-PAL, HD 1920x1080 (up to 30p)

 

Một yếu tố lớn khác ảnh hưởng đến hỗ trợ Linux đó là hệ điều hành. Hiện tại Flame không hoạt động trên CentOS và các phiên bản Red Hat cũ. Rất nhiều bộ cài của Flame có chứa các bản RHEL cũ. Nếu có thể sử dụng một hệ điều hành Linux mới, hiện đại để chạy Flame Premium thì đó sẽ là điều tuyệt vời với các kĩ sư hệ thống và các CTOs.

OS X Hardware

Vậy còn hệ điều hành OS X thì sao? Hiện tại cấu hình yêu cầu cho OS X chưa được công bố, dự kiến Flame trên nền tảng OS X sẽ có mặt vào khoảng 24 tháng 11. Hiện tại việc thử nghiệm đang được tiến hành trên cấu hình Mac Os đã chạy cho Flare và Flame Assist để có thể mang lại trải nghiệm của Flame. Nhưng chúng tôi sẽ đề xuất cấu hình cao hơn như bộ Mac Pro hay iMac cao cấp để trải nghiệm hoàn thiện nhất trên OS X.

Cấu hình khuyến cáo chạy Flare 2016:

OS X minimum requirements: Flare 2016

Mac OS X version: 10.9.5 Mavericks, 10.10.x Yosemite, or 10.11 El Capitan.

Hệ thống cho Mac OS X

●     Mac Retina 5K (late 2014), AMD Radeon R9 M295X 4GB GDDR5, 16GB RAM

●     Mac Pro (late 2013), Dual AMD FirePro D500 or D700 GPUs with 3GB of GDDR5 VRAM each, 16GB RAM

●     MacBook Pro (late 2013), NVIDIA GeForce GT 750M with 2GB of GDDR5 memory, 16GB RAM

●     iMac 27 (late 2012), Nvidia GeForce GTX 680MX 2048MB, 16GB RAM

Supported broadcast I/O cards

AJA io4k

●     NTSC-PAL , HD 1920x1080 (up to 60p), UHD 3840x2160 (up to 30p) , 4k 4096x2160 (up to 30p)

AJA ioXt & Kona 3G

●     NTSC-PAL, HD 1920x1080 (up to 60p)

AJA KONA 3 (not supported on Mac OS X 10.11 El Capitan)

●     NTSC-PAL, HD 1920x1080 (up to 30p)

Blackmagic UltraStudio Express, UltraStudio 3D, UltraStudio 4K, UltraStudio Mini Monitor Thunderbolt, Decklink 4k, Decklink HD 3D and Decklink Studio 2.

●     NTSC-PAL, HD 1920x1080 (up to 30p)

 Tương tự như các hệ thống dựa trên Linux, hiệu suất của bạn sẽ thay đổi tùy theo cấu hình phần cứng của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều hiệu ứng phức tạp trong Action và thêm nhiều hiệu ứng ánh sáng, làm việc trên máy Mac Pro hơn trên MacBook Pro bị hạn chế khả năng đồ họa.


 comming-soon-v2.png

 

Võ Thanh Hiệp

Phòng Kỹ thuật Dự án - Tekcast.,JSC

Kích thước font In ấn
TAG Avid GrassValey EVS Harmonic Vislink Streambox Sonny JVC-KENWOOD Canon Etere Dalet Orad Autodesk Vitec Sennhieser Coemar Desisti MA-Lighting HP IBM Microsoft Aspera Cisco Canare Christie Digicast

Về chúng tôi

Chuyên cung cấp, lắp đặt, chuyển giao công nghệ các hệ thống thiết bị sản xuất chương trình truyền hình, hệ thống lưu trữ, chương trình phát thanh, băng hình, hệ thống đèn chiếu sáng hầu hết các Đài phát thanh truyền hình trên cả nước.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN HÌNH
 Số 2 phố Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
(84-24) 3.9761706 - (84-24) 3.9715371
www.tekcast.com.vn 

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền thuộc về Tekcast © 2015