Trường quay tin tức RTL - Hà Lan ứng dụng công nghệ màn hình ảo background của hãng ORAD cho chương trình thời sự trực tiếp
Đăng bởi: tekcast   Phòng: PHÒNG QUẢN LÝ   Ngày đăng: 20/09/2015
RTL_1.jpg
Trường quay tin tức RLT đã phát sóng thời sự trực tiếp với việc tích hợp hệ thộng dưa trên công nghệ của hệ thống đồ họa ORAD trong thời gian gần đây. Trong trường quay được lắp đặt 03 màn hình ảo Videowall Chromakev có độ phân giải rất cao thông qua việc sử dụng một hệ thống đồ họa ảo của Proset và phần mềm điều khiển phát sóng online Mastro của hãng Orad.
RTL_2.jpg

Trong trường quy RTL, được sử dụng 04 hệ thống Camera Robotic tự động và 01 Camera tracking trên ray. Hệ thống Proset Orad cho phép tiếp nhận chính xác các thông số dữ liệu được gửi về từ Camera, ống kính các Camera, hệ thống chân, ray trượt và đồng bộ với hệ thống đồ hoạ Orad để key đồ hoạ lên 03 màn hình Videowal ảo được bố trí hợp lý theo không gian hiện có của trường quay.

Tính năng Internal Chroma-Keyer và Render theo thời gian thực

Hệ thống ProSet - Orad cũng cho phép tạo ra các đối tượng ảo 3D trên nền thật giúp cho RTL có thể tạo ra những mô phỏng đồ hoạ cho nội dung chương trình, trường quay một cách hấp dẫn.

Hệ thống đồ hoạ sử dụng Engine model HDVG4 của hãng Orad kết hợp sử dụng với 05 Camera trong trường quay để tạo hiệu ứng, nội dung đồ hoạ trên các màn hình Videowall ảo với độ phân giải cao theo yêu cầu đặt ra từ khi xây dựng ý tưởng cho hệ thống làm chương trình. Hệ thống Engine này cho phép render các đối đượng đồ hoạ 3D phức tạp trong thời gian thực. Việc tích hợp giữa phần cứng, phần mềm và khả năng tracking cho phép thể hiện các đối tưởng 3D, có độ sâu và sắc nét. 

RTL_3.jpg

RTL_5.jpg

Đồ hoạ cho các màn hình Videowall ảo, chạy chữ, ticker và các đối tượng đồ hoạ khác hoàn toàn được điều khiển bởi phần mềm ứng dụng điều khiển Maestro - Orad. Quy trình sản xuất đồ hoạ được thực hiện một cách khép kín bao gồm từ khâu Ingest, quản lý, kiểm duyệt, phân phối đến khâu phát sóng và lưu trữ

Các danh sách phát đồ hoạ kèm theo các màn hình ảo background, đồ hoạ on-air được tạo bởi Plugin Mastro News Producer, tích hợp với hệ thống làm tin Avid Inews.

Trong quá trình thiết kế và vận hành, danh sách các nội dung đồ hoạ được tạo ra bằng cách kéo và thả các đối tượng đồ hoạ vào một Playlist. Các Rundown này được điều khiển bởi hệ thống Sony ELC studio automation, kích hoạt playlist có trong Mastro cho phát sóng.

RTL_6.jpg

Giám đốc kỹ thuật Hank van de Loo - Đài RTL cho biết: trong quá trình RTL Hà Lan muốn có một hệ thống màn hình Videowall cho phép hiển thị hình ảnh chất lượng cao tuy nhiên lại không muốn lắp đặt hệ thống màn hình Videowall thật vì chi phí mua thiết bị, lắp đặt và công tác bảo trì hệ thống sẽ rất lớn. Hãng Orad đã đề xuất giải pháp hoàn hảo bằng việc kết hợp giữa đồ hoạ ảo và thật và hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Hãng RTL đã rất hài lòng với kết quả thực hiện đồ hoạ ảo mang lại, đồng thời việc vận hành hết sức hiệu quả dựa trên sự tích hợp giữa Orad với hệ thống điều khiển tự động.

 Hệ thống đồ hoạ ảo trong trường quay sử dụng công nghệ Proset.

Khi làm việc với hệ thống chromakey của hãng Ultimate, hệ thống đồ hoạ ảo Proset hỗ trợ hai kênh alpha output ra riêng biệt cho các đối tượng tiền cảnh trong quá trình thiết lập vào các set. Proset tích hợp tính năngHD/SD depth of field shaders theo thời gian thực, với tính năng này màn hình đồ hoạ ảo sẽ được lấy nét hoặc mất nét thuỳ thuộc vào việc zoom (tương tự như đối với màn hình thật vẫn làm). Tính năng other shaders của Orad cũng có thể được áp dụng cho các nguồn tín hiệu video ngoại lai vào trong hệ thống.

RTL_7.jpg

Tính năng di dời và tạo lập các bản đồ khối, cho phép tạo ra các phản xạ thực tế trên các đối tượng, nâng cao chất lượng cũng như khả năng thể hiện đồ hoạ phục vụ chương trình. Hiệu ứng đánh sáng và bóng đổ theo thời gian thực có thể được mô phỏng và thay đổi trên máy tính xử lý. Vật cảnh có được được thiết lập như là có bóng chiếu, có nguồn sáng.

Từ ứng dụng composting cho người dùng, hệ thống Proset cho phép lấy các file bitmap trong một định dạng cho phép đối với mỗi lớp và mỗi hiệu ứng. Proset cho phép tương tác với các phần mềm thiết kế đối tượng 3D như 3D studio Max, Maya, Softimage. Bằng việc sử dụng định dạng VRML  hoặc  Collada,  các mô hình 3D phức tạp có thể được import vào hệ thống cùng với các hiệu ứng, vật liệu. Trong quá trình thiết kế, hỗ trợ tính năng alpha mask các đối tượng, nghĩa là có thể để các đối tượng ảo lên trước hoặc sau đối tượng thật.

RTL_8.jpg

Ngoài ra, hệ thống Proset cũng hỗ trợ kiến trúc pha trộn cảnh tĩnh hết sức năng động. Kiến trúc này cho phép kích hoạt với nhiều cảnh đồ hoạ cùng một lúc trên cùng một hệ thống. Một màn hình background ảo có thể được tạo trên một cảnh, trong khi đó các đối tượng foreground  ví dụ như tickers, hiệu ứng chữ cũng có thể được tạo ra từ một scene bổ sung. Cả hai có thể được kết hợp lại thành một kênh đầu ra thống nhất mặc dù được tạo ra từ nhiều scene độc lập, mang lại một giải pháp đồ hoạ tổng thể.

Hệ thống Proset có thể kết hợp với các hệ thống tracking tương tác đồ hoạ được phát triển bởi hãng Orad nhưPattern Recognition, CamTrack, mechanical sensor và Xync infrared tracking hay nhận tín hiệu Data Tracking từ các hãng thứ 3 có thiết bị hỗ trợ tracking như Vinten Ramadec, Shotoku, Telemetrics cho phép tiếp nhận thông tin Data về Tracking của Camera (hỗ trợ hầu hết các Camera chuyên dụng phổ biến trong truyền hình), ống kính, chân máy quay, hệ thống cẩu chuyên dụng.

Các thông số từ ống kính: Zoom, Focus hết sức quan trọng để tạo ra dữ liệu theo dõi thông tin từ Camera. Hệ thống Proset cho phép xác lập thông tin này, và sử dụng nó để thực hiện tính năng đền bù trong việc biến dạng quang sai thấu kính (cho cả ống kính Digital và Analog) với tỷ lệ khung hình hỗ trợ 4x3 hoặc 16 x 9. Hệ thống Proset tích hợp với rất nhiều nhà cung cấp thứ 3 để làm tương tác đồ hoạ như Egripment, TechnoCrane, Vinten Radamec.

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
03/04/2023 / Admin
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
22/03/2023 / Admin
Giấy mời tham dự Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023 Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình trân trọng kính mời toàn thể quý Cổ đông đến tham dự cuộc họp Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023 như sau:
21/03/2023 / Admin
Các vị trí tuyển dụng: Kiến trúc sư, cử nhân nội thất, kỹ sư xây dựng hoặc kết cấu, kỹ sư điện công trình: - Phụ trách các hạng mục công việc triển khai các dự án: Tư vấn, thiết kế, lập dự toán các hạng mục công việc liên quan đến các công trình chuyên dụng trường quay, Nhà hát cho Truyền hình, Phát thanh và xây dựng cơ bản cho các công trình Biệt thự, Nhà hàng, Khách sạn. - Phối hợp, kiểm tra, giám sát các Nhà thầu phụ thi công đảm bảo chất lượng và tiến độ các hạng mục trên. - Làm việc phối hợp với các nhóm kỹ sư thiết kế thiết bị Truyền hình chuyên dụng, M&E đảm bảo thiết kế tổng thể các
Tin đã đăng
Sản phẩm tham khảo
Pro Tools S3
Pro Tools S3
Pro Tools S3 - Kích thước nhỏ, khả năng lớn

Pro Tools S6
Pro Tools S6
Pro Tools S6 - Công nghệ mới cho mixing

Hệ thống chân máy Sachtler 25 EFP 2 CF
Hệ thống chân máy Sachtler 25 EFP 2 CF
Hệ thống này gồm có Video 25 Plus fluid head, chân EFP 2 CF, rải SP 100/150 và một cover EFP 2.

GV Node - IP finished for 4K
GV Node - IP finished for 4K
Nền tảng định tuyến và xử lý IP đúng thời gian thực đầu tiên trên thế giới.

Dalet Media Life
Dalet Media Life
Là giải pháp quy trình làm việc và quản lý tài nguyên truyền thông từ chuẩn bị chương trình đến sản xuất và lưu trữ.

TAG Avid GrassValey EVS Harmonic Vislink Streambox Sonny JVC-KENWOOD Canon Etere Dalet Orad Autodesk Vitec Sennhieser Coemar Desisti MA-Lighting HP IBM Microsoft Aspera Cisco Canare Christie Digicast

Về chúng tôi

Chuyên cung cấp, lắp đặt, chuyển giao công nghệ các hệ thống thiết bị sản xuất chương trình truyền hình, hệ thống lưu trữ, chương trình phát thanh, băng hình, hệ thống đèn chiếu sáng hầu hết các Đài phát thanh truyền hình trên cả nước.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN HÌNH
 Số 2 phố Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
(84-24) 3.9761706 - (84-24) 3.9715371
www.tekcast.com.vn 

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền thuộc về Tekcast © 2015