HDR10+ tự động hiển thị độ sáng, màu sắc và độ tương phản tối ưu cho mỗi khung hình khác nhau.
Tại sự kiện IFA 2017 vừa diễn ra tại Đức, Samsung đã trình diễn nhiều công nghệ hình ảnh mới. Cụ thể hãng đã đưa công nghệ HDR10+ vào mẫu TV QLED 2017 cho trải nghiệm hình ảnh tốt với màu sắc phong phú và độ tương phản sâu hơn.
HDR10+ là một quá trình cho phép thêm nhiều dải động (tỷ lệ ánh sáng và bóng tối) vào hình ảnh để bắt chước những gì mắt người có thể nhìn thấy được. Với việc sử dụng siêu dữ liệu động, công nghệ này có thể điều chỉnh mức độ sáng của tín hiệu HDR được ánh xạ dựa trên từng cảnh một thay vì trên toàn bộ đoạn phim như HDR10.
HDR10+ mang đến những đoạn phim sống động trên từng khung hình.
Trong khuôn khổ hội nghị IFA 2017, Samsung cũng thảo luận về mối quan hệ hợp tác mới với Tập đoàn 20th Century Fox và Công ty Panasonic để tạo ra nền tảng siêu dữ liệu mở miễn phí cho HDR10+. Từ đó, siêu dữ liệu sẽ cung cấp đến các công ty sản xuất nội dung, UHD TV, đầu thu, phát đĩa Bluray và các nhà sản xuất để dần thiết lập HDR10+ như một tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp nghe nhìn.
Jongsuk Chu - Phó chủ tịch mảng kinh doanh Visual Display cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp đến người dùng những công nghệ và sự đổi mới tiên tiến nhất. Với công nghệ mới nhất HDR10+ và TV QLED, chúng tôi hy vọng sẽ làm cho chất lượng hình ảnh được cải tiến với màu sắc phong phú và độ tương phản sâu hơn". Đây có thể xem như bước đột phá trong việc cải tiến hình ảnh TV, giúp dòng sản phẩm cao cấp của Samsung "ghi điểm" trong mắt người tiêu dùng.
Bên cạnh đó Samsung còn biến TV cao cấp trở thành một thành tố quan trọng trong không gian sống hiện đại. Tại IFA 2017, hai sản phẩm TV QLED Q8F (55 inch và 65 inch) cùng The Frame (TV khung tranh) kích thước 43 inch đã bổ sung vào danh sách các sản phẩm TV cao cấp của Samsung.
Q8F là dòng mẫu TV màn hình phẳng đầu tiên trong dòng sản phẩm TV QLED Q8.
Hiện tại, Samsung đã hoàn thiện bộ sưu tập TV cao cấp với nhiều lựa chọn về kích thước, chủng loại và mức giá nằm trong tầm tay người tiêu dùng. Qua đó, hãng mong muốn phổ cập tiêu chuẩn sống mới và biến những ước mơ về một sản phẩm cao cấp trở nên dễ dàng với đại đa số khách hàng.
Theo vnexpress.net