Ứng dụng công nghệ Unreal trong truyền hình - Zero Density
Đăng bởi: Admin   Phòng: PHÒNG QUẢN LÝ   Ngày đăng: 25/07/2019

Ngày 23/07 vừa qua, công ty TEKCAST phối hợp cùng Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình,

Đài Truyền hình Việt Nam đã có buổi demo giới thiệu giải pháp trường quay ảo Reality Virtual Studio 4K dựa trên nền tảng đồ họa siêu thực Unreal Engine

1.png

2.png


Giới thiệu về hãng Zero Density:

3.png


  •  ZD là một công ty công nghệ được thành lập năm 2011 tại  Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ phục vụ cho các lãnh vực giải trí, truyền hình, AR, gameshow, sự kiện ngoài trời và thể thao điện tử (e-sports). Sản phẩm chủ chốt của ZD là Reality Engine, bộ công cụ xử lý đồ họa thời gian thực dạng node-based. Cùng với đó là công cụ Reality Keyer, công cụ xử lý key phông xanh tốt nhất trên thế giới hiện nay.
  • Tính đến thời điểm hiện nay, giải pháp của ZD đã phủ sóng tại 24 nước trên thế giới, với hơn 50 khách hàng lớn như Fox Sports, RTL, BBC Sport, Canal +, TF1, ngoài các khách hàng ở lĩnh vực truyền hình, ZD còn có các đối tác là các hãng sản xuất game lớn như EA Sports và đặc biệt là Riot Games.
  • Các đối tác R&D  bao gồm Epic Games (Unreal Engine), Nvidia, Grass Valley, AJA, Sony, Panasonic …

 

  • Giải pháp Reality Virtual Studio và AR:

4.png

Untitled.png

●       Reality Engine: Reality engine là công cụ compositing dạng node, xử lý đồ họa thời gian thật, đồng thời kiểm soát quy trình làm việc, các kết nối I/O, chromakey, render trong một phần mềm duy nhất. Điều đặc biệt ở Reality Engine đó chính là, Zero Density là đơn vị duy nhất được quyền khai thác mã nguồn Unreal Engine và  tùy biến thêm một số chức năng, do đó có thể nói Reality Engine chính là Unreal Engine được phát triển thêm. Không như các engine đồ họa khác xử lý song song cả engine của chính hãng phát triển và Unreal Engine trên cùng một nền tảng.  Reality Engine chỉ dùng duy nhất một engine của Unreal. Tất cả thao tác được xử lý bằng sức mạnh của card đồ họa GPU processing thay vì CPU processing như truyền thống.

5.png


Workflow dạng node cho phép kiểm soát toàn bộ quy trình

●       Reality Keyer: Khác với các hệ thống phần cứng cũng như phần mềm xử lý Chromakey từ trước đến giờ, Reality xử lý quá trình chromakey bằng phương pháp image based. Bằng cách mô phỏng lại phông xanh thực qua một mô hình 3D phông xanh với tỉ lệ tương ứng kích thước thật. Phông xanh ảo này sẽ đặt trong phông xanh thật làm tham chiếu. Hệ thống engine sẽ lưu lại một bức ảnh từ tín hiệu camera gửi về engine bao gồm phông xanh ảo ở trong phông thật. Sau đó sẽ so sánh từng pixel với tín hiệu video từ camera đang đưa vào engine, điều này giúp Reality Keyer xác định được những vùng cần xử lý key, giữ lại được những chi tiết nhỏ nhất của đối tượng như bóng đổ, sợi tóc, hay các vật thể có tính trong suốt như chai nước..

6.png


       Tracking : Reality Engine hỗ trợ toàn bộ các chuẩn protocol tracking và các thiết bị tracking hiện có trên thị trường. Reality cũng cung cấp các dữ liệu thiết lập thông số lens của riêng mình để tăng độ chính xác cho tracking. Reality Engine sử dụng data khoảng cách focus của lens để thiết lập được DOF (Depth of field) cho phép tạo được chiều sâu cho khung hình đồng thời vẫn giữ được tracking. Đây là một tính năng mà chưa hệ thống đồ họa ảo nào có thể làm được từ trước đến na

       Reality Control: Bộ phần mềm dành cho vận hành trường quay, cho phép điều khiển nhiều camera và điều khiển đồ họa.

  •  Mọi thông tin chi tiết và nhu cầu vui lòng xin liên hệ Cty Tekcast.

Mọi thông tin chi tiết và nhu cầu vui lòng xin liên hệ Cty Tekcast.


Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
03/04/2023 / Admin
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
22/03/2023 / Admin
Giấy mời tham dự Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023 Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình trân trọng kính mời toàn thể quý Cổ đông đến tham dự cuộc họp Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023 như sau:
21/03/2023 / Admin
Các vị trí tuyển dụng: Kiến trúc sư, cử nhân nội thất, kỹ sư xây dựng hoặc kết cấu, kỹ sư điện công trình: - Phụ trách các hạng mục công việc triển khai các dự án: Tư vấn, thiết kế, lập dự toán các hạng mục công việc liên quan đến các công trình chuyên dụng trường quay, Nhà hát cho Truyền hình, Phát thanh và xây dựng cơ bản cho các công trình Biệt thự, Nhà hàng, Khách sạn. - Phối hợp, kiểm tra, giám sát các Nhà thầu phụ thi công đảm bảo chất lượng và tiến độ các hạng mục trên. - Làm việc phối hợp với các nhóm kỹ sư thiết kế thiết bị Truyền hình chuyên dụng, M&E đảm bảo thiết kế tổng thể các
Tin đã đăng
Sản phẩm tham khảo
Pro Tools S3
Pro Tools S3
Pro Tools S3 - Kích thước nhỏ, khả năng lớn

Pro Tools S6
Pro Tools S6
Pro Tools S6 - Công nghệ mới cho mixing

Hệ thống chân máy Sachtler 25 EFP 2 CF
Hệ thống chân máy Sachtler 25 EFP 2 CF
Hệ thống này gồm có Video 25 Plus fluid head, chân EFP 2 CF, rải SP 100/150 và một cover EFP 2.

GV Node - IP finished for 4K
GV Node - IP finished for 4K
Nền tảng định tuyến và xử lý IP đúng thời gian thực đầu tiên trên thế giới.

Dalet Media Life
Dalet Media Life
Là giải pháp quy trình làm việc và quản lý tài nguyên truyền thông từ chuẩn bị chương trình đến sản xuất và lưu trữ.

TAG Avid GrassValey EVS Harmonic Vislink Streambox Sonny JVC-KENWOOD Canon Etere Dalet Orad Autodesk Vitec Sennhieser Coemar Desisti MA-Lighting HP IBM Microsoft Aspera Cisco Canare Christie Digicast

Về chúng tôi

Chuyên cung cấp, lắp đặt, chuyển giao công nghệ các hệ thống thiết bị sản xuất chương trình truyền hình, hệ thống lưu trữ, chương trình phát thanh, băng hình, hệ thống đèn chiếu sáng hầu hết các Đài phát thanh truyền hình trên cả nước.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN HÌNH
 Số 2 phố Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
(84-24) 3.9761706 - (84-24) 3.9715371
www.tekcast.com.vn 

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền thuộc về Tekcast © 2015